Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Thi Ẩm Lầu trong tôi



Hai tháng trước đây Agift còn chưa hình dung được TAL là gì, như thế nào nữa cơ.

Một ngày kia vào FB thấy một người bạn (chị Mihoalai) chị ấy post bài thơ “Chiếc quần dây kéo sau mông” xong rồi mở ngoặc Phụng – TAL, sau đó chị lại chia sẻ một link nhạc “Chiều tàn em đi” lại thấy ghi Phụng-TAL. Thắc mắc không biết cái anh Phụng này là ai mà vừa làm thơ vừa hát hay thế! Nhưng chỉ là thắc mắc thoáng qua rồi thôi!

Gặp và quen với Phở cũng khá lâu rồi mà chẳng bao giờ nghe hắn nhắc đến TAL, và cũng không hề biết hắn có một cái nick trong đó. Một hôm vào FB thấy hắn post một bài thơ Sự Tích Hoa Dâm Bụt (Hothiethoa – TAL) lại tự hỏi TAL là gì, đến khi hắn post bài “Chiều ngang qua thung lũng” (Lãnh Diện) thì Agift thực sự bị thu hút bởi sao có một người chưa bao giờ được nghe nhắc đến lại làm thơ hay như thế! Và TAL là chốn nào mà sao nhiều người làm thơ hay thế? Không kìm được sự tò mò, Agift hỏi bạn TAL là gì và được trả lời là “Thi Ẩm Lầu”, không chần chừ gõ ngay ba từ ấy vào Google và tìm được FB của TAL, từ đó tìm thấy http://blog.thiamlau.com/, thế là mở ngay một nick cho mình. Vừa mới mở nick xong thì vào FB thấy Phở nhắn tin “Chào mừng tỷ đến với Đê tiện hội”. Hóa ra hắn đã ở đó từ bao giờ mà không kêu mình vô, lại để mình phải tự mò vô thế đấy, đúng là “đê tiện” mà!

Agift thì từ nhỏ chỉ thích học Toán, không thích học văn nên vốn từ không được phong phú lắm, đã thế lại còn làm một công việc hết sức khô khan: Kế toán – liên quan tới số nhiều hơn là chữ. Thỉnh thoảng cũng làm thơ nhưng chỉ là mấy bài thơ con cóc vu vơ với bạn bè cho vui. Từ lúc vào TAL, mày mò tìm và đến được link blog của Jun tỷ tỷ và Lãnh ca ca, thế là bị lôi cuốn, mê hoặc, có khi đọc cả ngày không biết chán. Rồi lần lượt vào các topic của TAL, coi ảnh các thành viên, đọc thơ từng người và như bị thôi miên vào những vần thơ ấy. Thỉnh thoảng vào đọc bình thơ và bật cười với cách nói lái của bổn lầu, nhất là Hớ, hoặc là đọc những câu đại loại như “Trai Thi Ẩm đêm đêm lái gió/ Gái Văn Đàn sáng sáng đu mưa” chợt bật cười và thấy sao thành viên TAL đầu óc có thể “đê tiện” một cách dã man như thế!

Và TAL trong ấy có ấy nữa chứ, thấy vui vui J

Từ khi biết TAL lúc nào cũng thấy thời gian thật là ít ỏi đối với mình và cứ tiếc sao mình không vào TAL sớm hơn một chút. Mỗi ngày vào đây nhìn thấy những cái tên quen thuộc như Phụng, Phở, lanhdien, 1234, tieuchieu, Hồ Yên Dung, Bongngo, Ngạo, hvn, kanguru, hothiethoa, thangdiennhat, Đông Mai, MrTee, quynhhuong, mechichi, violet, hoathuong, Cận nguyệt, Nắng, tieubangphong, Mr.Kind, hnhu, mihoalai, lanphuong… tự nhiên thấy lòng ấm áp, như là ở trong ngôi nhà mới xây của chính mình với những thành viên như đã thân thuộc từ lâu.

Tình cảm ở nơi đây rất chân thành và Agift trân trọng điều đó, như một món quà của cuộc sống ban tặng cho mình khi bước vào TAL.
I love you all…

16 nhận xét:

  1. Trong tôi là nó nằm ở chỗ nào? Khai cho rõ ko chết ngạt cả đám :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, trong tội là nó nằm trong t...im đó anh Lãnh :))))

      Xóa
    2. Vậy Hớ có nằm phần xa nhất không. Trên tim...là ngực á! :))

      Xóa
    3. Nghe Hớ hỏi thòng hết cả tim rồi nè :)))

      Xóa
    4. đâu đâu anh đỡ cho em ;))

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Nhìn thấy dáng Cô Nhỏ như thấy điều gì thân thương :-)

      Xóa
  3. Cho mm nằm ở đỉnh nhá tỷ ;))

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thế thoai..mềnh tranh chổ nào giữa giữa ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hichic, hôm nay vào coi lại cái này mà nẫu hết cả ruột vì mấy cái file đang làm lại clip ảnh thành viên TAL theo cái ổ cứng đi luôn rồi. Giờ bắt đầu lại từ đầu thì hơi lâu :-(

      Xóa
    2. Chia buồn cùng gia quyến! :(

      Xóa
  6. Chú Hớ cướp cờ của anh rồi. Đúng là anh hùng xuất thiếu niên, là tre già măng mọc, là ... hậu sinh khả ...ố roài :)) ... haizzz...

    Trả lờiXóa